Tiềm năng của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới

thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới là kênh bán lẻ hàng hóa đi các nước trên thế giới thông qua các nền tảng TMĐT. Ở các nước trên thế giới, thương mại điện tử xuyên biên giới không còn xa lạ và rất được các doanh nghiệp, nhà bán lẻ ưa chuộng vận dụng để mở rộng thị trường. Tại Việt Nam, kênh bán hàng này còn mới mẻ vì yêu cầu bán hàng thông qua TMĐT xuyên biên giới rất gắt gao, nếu vượt qua các yêu cầu thì tiềm năng rộng lớn của thị trường TMĐT xuyên biên giới rất lớn.

Tuy nhiên, vì độ phủ thị trường rộng lớn nên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới này đều có những ưu điểm và hạn chế riêng, do đó rất nhiều doanh nghiệp Việt muốn xuất khẩu và kinh doanh qua TMĐT xuyên biên giới nhưng hiện nay vẫn loay hoay với hàng loạt câu hỏi: Nên bắt đầu từ đâu? Nên ưu tiên điều gì trước? Cần các dịch vụ hỗ trợ nào? Đầu tư ra sao để có thể phát triển kinh doanh dài hơi?…

Tiềm năng của ngành thương mai điện tử xuyên biên giới trong tương lai

thương mại điện tử xuyên biên giới

Đối với các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới; sản phẩm tốt là một khởi đầu tuyệt vời. Vì thế, doanh nghiệp hãy tự tin vào khả năng và nội lực sẵn có để tạo sản phẩm mới. Thiết kế tạo hình hay năng lực sản xuất. Bên cạnh đó; hãy tận dụng các dịch vụ được cung cấp trên thị trường để đẩy nhanh những bước đầu tiên trên hành trình vận hành doanh nghiệp bước vào thương mại điện tử xuyên biên giới. Đạt được ba mục tiêu: tăng trưởng doanh thu, tối ưu hoá chi phí và xây dựng thương hiệu toàn cầu”

Vai trò của thương mại điện tử xuyên biên giới?

Thương mại điện tử xuyên biên giới giới ngày càng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh và xuất khẩu. Giúp gia tăng doanh thu và mức độ phổ biến của thương hiệu trên thị trường. Vì thế, trên hành trình hỗ trợ hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia kinh doanh và xuất khẩu qua Amazon; các doanh nghiệp Việt có sự thay đổi nhận thức về tầm quan trọng của TMĐT; theo đó mức độ sẵn sàng tham gia cũng cao hơn.

“Số lượng doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng qua Amazon năm 2022 tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm trước đó. Số lượng sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam bán ra cho khách hàng Amazon; trên toàn cầu cũng đạt tới gần 10 triệu sản phẩm; tăng 35%. Có thể nói, đây là con số rất ấn tượng để thể hiện sự hào hứng của các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia vào sân chơi thương mại điện tử xuyên biên giới này.

Làm sao để kinh doanh xuyên biên giới hiệu quả?

Để kinh doanh xuyên biên giới hiệu quả; bên cạnh chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần có phương án vận hành hiệu quả để tránh những rủi ro trong quá trình vận chuyển. Một công cụ hỗ trợ giúp quản lý bán hàng xuyên biên giới sẽ giúp giải quyết một phần các vấn đề phát sinh trong quá trình này.

Mới đây, Việt Nam đã cho ra mắt giải pháp quản lý bán hàng xuyên biên giới Quanyi ERP. Phần mềm Software phát triển nhằm giúp người dùng triển khai hoạt động thương mại điện tửthuận lợi, nhanh chóng hơn. Hiện giải pháp đang được hơn một triệu khách hàng toàn cầu sử dụng trong kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.

Các bước để kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả bằng ứng dụng ?

Người dùng chỉ cần thông qua 4 bước gồm: đăng ký tài khoản, xác nhận kích hoạt, tạo shop và đồng bộ thông tin… Theo đó, các doanh nghiệp Việt đã có thể tham gia kinh doanh quốc tế và quản lý vận hành toàn diện với sự trợ giúp của giải pháp Quanyi ERP.

Phần mềm đang trực tiếp kết nối với hơn 40 nền tảng thương mại điện tử. Trong đó có những sàn lớn như Amazon, Ebay, Ali Express, Shopify, Shopee, Lazada, TikTok Shop…

Công năng của Quanyi ERP

thương mại điện tử xuyên biên giới

1. Quản lý đặt hàng

Người dùng có thể quản lý đặt hàng trên nhiều kênh, kiểm soát chuỗi cung ứng hoàn chỉnh và hạch toán chi phí vận hành. Cách hiển thị trực quan đi kèm các tính năng thông minh giúp người dùng dễ dàng quản lý hoạt động trên cùng một giao diện, tiết kiệm thời gian thao tác.

2.Tránh tình trạng tồn động kho

Không chỉ tự động đồng bộ số lượng tồn kho, giúp tránh tình trạng xác nhận đơn khi hàng đã hết, phần mềm còn hỗ trợ tự động tạo đơn đặt hàng bổ sung khi tồn kho cán mốc giới hạn đã cài đặt trước đó.

3. Cập nhật trạng thái đơn hàng

Sau khi bắt đầu vận chuyển, phần mềm sẽ liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng. Chủ shop có thể theo sát tình trạng, vị trí bưu kiện. Nền tảng còn có thể tự động đồng bộ giá bán cùng tình trạng chi tiết các đơn đang xử lý mà không cần chỉnh sửa thủ công, giúp hạn chế sai sót khi xử lý đơn.

Nhờ kết nối đa kênh, phần mềm cho phép người bán dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu quả kinh doanh. Quanyi ERP còn tự động tổng hợp báo cáo bán hàng trên từng sàn dưới dạng biểu đồ. Chủ doanh nghiệp sẽ có cái nhìn khái quát về hiện quả kinh doanh của từng sản phẩm trên từng nền tảng khác nhau.

4. Tính ưu việt

Mặt khác, nếu muốn mở rộng mạng lưới phân phối, bạn cũng có thể dựa vào phần mềm này để cấp tài khoản phụ cho các đại lý. Họ có quyền đăng nhập hệ thống, phân quyền thao tác từ tài khoản chính. Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng mạng lưới riêng tại nhiều quốc gia, kiểm soát nguồn hàng và doanh thu thực tế. Với các đơn vị kinh doanh quy mô nhỏ, Quanyi ERP giúp thiết lập quy trình bài bản, sớm nâng cao hiệu quả vận hành. Doanh nghiệp lớn đã có bộ máy vận hành cũng có thể dùng phần mềm để quản lý doanh nghiệp

__________________________________________________

CÔNG TY TNHH VẬN TẢI HẬU CẦN HÀNG KHÔNG VIỆT

Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt, Giá Cước Rẻ Cho Người Việt. 

☎ Liên hệ: 084 200 1900
? Văn phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
? Email: booking@vietaircargo.asia
Tham khảo nhiều thông tin về logistics qua: Vietsupplychain;  Vietairfreight

Leave Comments

0842001900
0842001900