HỌC TIẾNG TRUNG CÓ DỄ HAY KHÔNG?

HỌC CẤP TỐC LÀ CÁCH HỌC CÓ THỂ ÁP DỤNG NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG NHIỀU

Tiếng Trung hiện nay là ngôn ngữ với số lượng người sử dụng cao thứ 2 trên thế giới. Cùng với sự phát triển và lớn mạnh của vị thế Trung Quốc trên trường quốc tế; số lượng người học tiếng Trung đang càng ngày càng tăng cao. Cùng với đó; rất nhiều những trung tâm dạy tiếng Trung cũng như những content về tiếng Trung ra đời để đáp ứng nhu cầu. Bên cạnh những nội dung mang tính tích cực giúp đỡ cho người học tiếng Trung thì thời gian gần đây; cộng đồng học tiếng Trung lại được phen “dậy sóng” với một loạt content về “học 2500 từ vựng tiếng Trung chỉ trong từ 2 – 3 ngày”. Điều này làm nhiều người dấy lên một câu hỏi rằng: Liệu học tiếng Trung có dễ không?

HỌC TIẾNG TRUNG CẤP TỐC LÀ CÁCH HỌC CÓ THỂ ÁP DỤNG NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG NHIỀU
HỌC TIẾNG TRUNG CẤP TỐC LÀ CÁCH HỌC CÓ THỂ ÁP DỤNG NHƯNG KHÔNG ĐƯỢC KHUYÊN DÙNG NHIỀU

TIẾNG TRUNG LÀ MỘT NGÔN NGỮ NHƯ THẾ NÀO

Tiếng Trung hiện nay là một ngôn ngữ được sử dụng phổ biến tại Trung Quốc đại lục; Đài Loan và các vùng lãnh thổ khác có người Hoa sinh sống trên thế giới. Với hơn 1 tỷ người bản ngữ; có đến 15% dân số thế giới sử dụng tiếng Trung Quốc như tiếng mẹ đẻ. Bên cạnh đó; tiếng Trung Quốc cùng với tiếng Anh; Ả Rập; Pháp; Nga; Tây Ban Nha còn là 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên; tiếng Trung không phải là một ngôn ngữ dễ học với những người nói tiếng Anh hay tiếng La-tinh vì hệ thống chữ tượng hình khá phức tạp cũng như cách phát âm của ngôn ngữ này khá khó học cũng như tốn thời gian và công sức để đạt được đến mức độ “chuẩn chỉnh”.

NGƯỜI VIỆT CÓ DỄ HỌC TIẾNG TRUNG HƠN CÁC NƯỚC KHÁC HAY KHÔNG?

Có thể nói rằng Việt Nam là một quốc gia mà người dân có một lợi thế rất lớn trong việc học tiếng Trung. Đầu tiên, âm tiết của tiếng Trung bao gồm ba yếu tố chính: thanh mẫu; vận mẫu và thanh điệu. Điều này tương đương với cấu trúc phụ âm; nguyên âm và dấu trong âm tiết tiếng Việt. Đặc biệt; thanh điệu trong tiếng Trung và dấu trong tiếng Việt có nhiều điểm tương đồng hoặc có thể kích thích sự liên tưởng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho người học tiếng Trung nắm bắt cấu trúc âm thanh; từ vựng và ngữ pháp thông qua việc so sánh với ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Sự tương đồng này giúp họ hiểu và ghi nhớ âm tiết một cách hiệu quả, làm cho quá trình học trở nên nhanh chóng.

Thứ hai là về mặt ngữ pháp: Cả tiếng Trung và tiếng Việt đều là ngôn ngữ không biến hình; nghĩa là dù trong trạng thái thời gian nào thì hình thái chữ viết không có sự thay đổi. Bất kể là ở thì hiện tại; thì tiếp diễn; thì quá khứ hay thì tương lai; việc biểu thị động từ trong tiếng Việt và tiếng Trung vẫn giữ nguyên dạng thức. Các thành phần câu cơ bản trong tiếng Trung và tiếng Việt đều giống nhau.

Thứ ba; theo làn sóng đầu tư của Trung Quốc vào Việt Nam hiện nay thì việc các trung tâm tiếng Trung cũng như các trường đào tạo về tiếng Trung cho nên việc tìm một môi trường để luyện tập tiếng Trung tại Việt Nam không phải là điều gì quá khó. Bên cạnh đó; những nền tảng học tập tiếng Trung online cũng lần lượt xuất hiện rất nhiều tạo ra rất nhiều sự lựa chọn cho người học tiếng Trung hiện nay.

HỌC TIẾNG TRUNG CẤP TỐC LIỆU CÓ HIỆU QUẢ?

Độ hot và phổ biến của tiếng Trung là thế dẫn đến việc nhiều người lựa chọn học tiếng Trung để phục vụ cho nhu cầu học tập và làm việc. Nhiều nội dung về học tiếng Trung cấp tốc cũng ra đời. Tuy nhiên; liệu những nội dung học tiếng Trung cấp tốc có thực sự mang lại hiệu quả hay không?

Như đã nói ở trên; tiếng Trung thuộc vào hàng một trong những ngôn ngữ khó học nhất trên thế giới. Mặc dù người Việt Nam có khá nhiều lợi thế hơn so với những quôc gia khác về việc học tiếng Trung; nhưng không có nghĩa là tiếng Trung là thứ ngôn ngữ có thể học được trong ngày một ngày hai mà có thể thành thạo được. Học tiếng Trung hay bất kì một thứ tiếng nào đó là cả một quá trình học lâu dài và đòi hỏi sự nỗ lực luyện tập rất nhiều thì mới có thể thành thạo được.

Học cấp tốc cũng chỉ là một phương pháp giúp những người đang có nhu cầu cần sử dụng tiếng Trung một cách gấp rút và nhanh chóng. Nếu bạn đang là một người cần sử dụng tiếng Trung một cách nhanh chóng để có thể sử dụng được ngay trong công việc thì phương pháp học cấp tốc là dành cho bạn. Tuy nhiên; nếu bạn học tiếng Trung để có thể nghiên cứu, đi du học Trung Quốc hay làm việc cho những công ty Trung Quốc thì lời khuyên là bạn nên học theo một lộ trình bài bản và chú trọng những yếu tố quan trọng của tiếng Trung.

Bên cạnh đó; việc học tiếng Trung đòi hỏi phải rèn luyện rất nhiều mới có thể giao tiếp một cách trôi chảy và thành thạo được. Vì vậy; rất khó để có chuyện là học 2500 – 3000 từ vựng trong 2 đến 3 ngày như nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng. Tốt nhất ta nên chia nhỏ số từ vựng ra và luyện tập hằng ngày cùng với ngữ pháp và rèn luyện phát âm. Việc này sẽ làm tiếng Trung của bạn tiến bộ một cách vô cùng rõ rệt.

🚩🚩THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email:  booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG TRUNG

Những lưu ý dành cho người mới bắt đầu học tiếng Trung Quốc

CÁCH CẢI THIỆN KĨ NĂNG NGHE TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ

CÁCH HỌC TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Leave Comments

0842001900
0842001900