Hướng dẫn đóng gói hàng hóa tại VietAviation

Hướng dẫn đóng gói hàng hóa tại VietAviation

Bạn đã biết cách đóng gói hàng hóa chưa? Hãy để VietAviation Express hướng dẫn bạn đóng gói hàng trước khi gửi đi nước ngoài nhé!

Gói từng vật đơn lẻ

Đóng gói hàng riêng lẻ
Đóng gói hàng riêng lẻ

Với vật liệu đệm và đặt vào giữa hộp. Đảm bảo rằng mỗi vật phải cách rời lẫn nhau trong hộp và phải đệm ở thành bên, góc, nóc và đáy hộp.

Lấp đầy các khoảng trống bằng bọc chống sốc và độn thêm trên nóc thùng hàng.

Vật liệu độn nhằm bảo vệ tối đa cho hàng hóa. Đối với các hàng nhỏ, lỏng lẻo sẽ được bọc chống sốc riêng lẻ trước khi đặt vào thùng.

 

Nguyên tắc đóng gói hàng hóa

– Kiện hàng yêu cầu phải có ít nhất một mặt phẳng để dán địa chỉ người nhận lên trên. Còn với những kiện hàng bằng bao thì cần đóng gói thêm một lớp thùng carton bên ngoài.

– Đối với các mặt hàng có mũi nhọn hay cạnh quá nhô, cần phải bọc làm cùn những vị trí đó bằng giấy cứng hay bìa carton. Sau đó lót thêm chống sốc để hạn chế vật nhọn chọc hư thùng carton.

– Không nên sử dụng giấy, vải để gói vì những hình thức bao gói này rất dễ bị ướt, rách, bục trong quá trình vận chuyển.

– Hóa đơn gửi hàng nên được bỏ vào bên trong thùng hàng. Đồng thời có một bản copy hóa đơn này để cung cấp cho VietAviation Express gửi kèm với hàng hóa.

Quấn băng chống ướt chống rách thùng hàng
Quấn băng chống ướt chống rách thùng hàng

(*) Lưu ý trước khi niêm phong thùng hàng:

– Trước đóng gói niêm phong hàng, cần kiểm tra lại địa chỉ người nhận đã được dán trên kiện hàng với đầy đủ thông tin (tên người nhận, địa chỉ liên lạc, số điện thoại…). Điều này sẽ giúp ích cho việc phát hàng tới người nhận được nhanh chóng.

– Chọn hộp chứa hàng vận chuyển đúng kích thước hàng hoá hoặc dùng vật liệu gói hàng bên trong phù hợp để giữ cho các mặt hàng không di chuyển bên trong gói hàng. Dùng các vật liệu không bị xẹp do trọng lượng của các mặt hàng nặng.

 

Phương pháp đóng gói

Đóng gói hàng dễ vỡ
Đóng gói hàng dễ vỡ

Dưới đây là 2 phương pháp đóng gói hàng hóa phổ biến với các loại hàng có kích thước thông dụng, với các lô hàng có kích thước đặc biệt hoặc khác thường xin vui lòng liên hệ với VietAviation Express để được tư vấn.

  • Đóng các loại hàng không dễ vỡ, như các hàng hóa mềm, trong hộp cứng.
  • Sử dụng vật nhồi chèn nhưgiấy thùng carton, mút xốp hay cả bọc chống sốcđể chèn kín các khoảng trống, tránh sự chuyển động của hàng hóa bên trong hộp khi vận chuyển.
  • Gom các bộ phận nhỏ hoặc các sản phẩm dạng hạt có thể bị đổ ra vào trong thùng niêm phong chắc chắn, như túi vải hoặc túi plastic, rồi cho kiện hàng vào trong hộp cứng.
  • Đóng lại và dán băng keo hộp bên trong bằng phương pháp dán băng keo theo dạng chữ H. Phương pháp này sẽ tránh cho hộp bị mở ra ngẫu nhiên.
  • Chọn phương pháp bao gói và nhồi chèn để đệm hộp bên trong hộp cứng lớn hơn bên ngoài.
  • Gửi riêng các sản phẩm dễ vỡ, gói chúng trong vật liệu đệm bọt khí.
  • Chèn kín các khoảng trống còn lại bằng vật liệu đệm chèn.

 

Đóng gói các mặt hàng cụ thể:

Hàng giá trị cao: thiết bị điện tử, linh kiện điện tử…

– Sử dụng chất liệu đệm, mút, bọt mềm gia cố + đóng gói bên ngoài bằng thùng carton, thùng gỗ và quấn màng co PE để chống nước và ướt.

– Với các hàng hóa giá trị cao và có khối lượng bao bì > 3kg và kích thước của 1 chiều bất kỳ > 30 cm nhất thiết phải được đóng thùng gỗ kín và nên mua bảo hiểm vận chuyển của nhà cung cấp dịch vụ.

Hàng dễ vỡ: nước hoa, bóng đèn, gốm sứ, tượng…

– Sử dụng chất liệu là tấm bọt khí cuộn kín sản phẩm. Các bọt khí này có chức năng đàn hồi chống va đập.

– Đóng hộp kép hoặc đóng nhiều hộp là một phương pháp hiệu quả để bảo vệ các mặt hàng dễ vỡ ở những nơi mà việc đóng gói không phù hợp để vận chuyển qua các hãng vận tải như UPS sử dụng hệ thống phân phối thủ công và tự động.

Chai lọ chứa chất lỏng

– Các bình, chai lọ chứa chất lỏng phải được bị kín không cho chất lỏng chảy ra ngoài dù bị để dốc ngược và phải được bảo quản đặt trong một thùng gỗ kín hoặc thùng thiếc, có khoảng trống ở giữa để chèn vật liệu hút chất lỏng.

– Nếu nhiều chai lọ để trong một thùng phải được ngăn cách bởi vách ngăn hoặc dùng các vật liệu có độ đàn hồi chèn kín giữa các khoản trống để không cho xê dịch sản phẩm.

Vật phẩm cuộn tròn: tranh vẽ, bản đồ…

– Tranh vẽ, bản đồ, nên được cuộn tròn và bọc màng co PE chống nước.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫  Email:  booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tiết kiệm của VietAviation

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc qua đường bộ

Dịch vụ chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi Trung Quốc uy tín năm 2023

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc

0842001900
0842001900