Gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc bao lâu?

Gửi hàng Việt Nam- Trung quốc

Có diện tích và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới; Trung Quốc là một đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Theo số liệu năm 2021; kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước Việt – Trung đã đạt 132,4 tỷ đô la Mỹ. Nhu cầu vận chuyển hàng hóa giữa hai nước rất lớn. Thời gian vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc lại là yếu tố quyết định sự thành công của giao dịch thương mại. Câu hỏi đặt ra là gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc bao lâu? Hãy cùng VietAviation tìm hiểu trong bài viết này.

Thời gian vận gửi hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc

Đường hàng không

Gửi hàng qua phương thức vận chuyển đường hàng không
Phương thức vận chuyển đường hàng không

Đường hàng không là phương thức vận chuyển nhanh nhất nhưng cũng là phương tiện tốn kém nhất khi gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc. Thời gian vận chuyển thông thường dao động từ 2-5 ngày; tùy thuộc vào khoảng cách giao hàng. Tuy nhiên; đối với các lô hàng có giá trị cao hoặc hàng hóa dễ hư hỏng; thì đường hàng không vẫn là sự lựa chọn tốt nhất để đảm bảo an toàn và nhanh chóng.

Đường sắt

Phương thức vận chuyển đường sắt
Phương thức vận chuyển đường sắt

Đường sắt vận chuyển chậm hơn đường hàng không nhưng nhanh hơn đường biển. Thời gian vận chuyển thông thường của phương thức này dao động từ 7-10 ngày. Đường sắt thường được sử dụng cho các lô hàng lớn; nặng và không quá gấp gáp về mặt thời gian. Đường sắt lại có một điểm hạn chế là chỉ có thể vận chuyển hàng hóa trong phạm vi địa lý nhất định; không thể đến được các địa điểm khó tiếp cận.

Đường biển

Phương thức vận chuyển đường biển
Phương thức vận chuyển đường biển

Đường biển tuy là phương thức vận chuyển chậm nhất nhưng nó cũng là phương thức rẻ nhất khi gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc. Thời gian vận chuyển thông thường dao động từ 10-30 ngày; sẽ phải tùy thuộc vào khoảng cách giao hàng. Đường biển thường được sử dụng cho các lô hàng lớn; cồng kềnh và không quá gấp. Một điều đáng lưu ý là đường biển có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết; cũng như các yếu tố khác; dẫn đến việc giao hàng có thể chậm hơn so với dự kiến.

Đường bộ

Phương thức vận chuyển đường bộ
Phương thức vận chuyển đường bộ

Đường bộ là phương thức vận chuyển chậm hơn các phương thức còn lại; nhưng nhanh hơn đường biển. Thời gian vận chuyển thông thường dao động từ 5-10 ngày. Đường bộ thường được sử dụng cho các lô hàng nhỏ hoặc trung bình và không quá gấp. Đường bộ thì chỉ có thể vận chuyển hàng hóa trong phạm vi địa lý nhất định và không thể đến được các địa điểm khó tiếp cận.

Chọn phương thức vận chuyển phù hợp

Khi quyết định lựa chọn sử dụng phương thức vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc; bạn cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như loại hàng hóa; trọng lượng và kích thước của lô hàng; thời gian giao hàng dự kiến và chi phí vận chuyển. Nếu bạn cần giao hàng trong thời gian ngắn và hàng hóa có giá trị cao; thì đường hàng không là sự lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, nếu bạn có lô hàng lớn và không quá gấp; có thể nên xem xét các phương thức vận chuyển khác có thời gian vận chuyển kéo dài hơn một chút để tiết kiệm chi phí.

Các yếu tố bên ngoài như: thời tiết; tình trạng giao thông và các quy định hải quan cũng có thể gây ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển. Do vậy, hãy liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín để được tư vấn; hỗ trợ trong quá trình gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Tại sao thời gian vận chuyển lại quan trọng?

Thành công của mọi giao dịch thương mại đều phải dựa trên rất nhiều yếu tố, trong số đó có thời gian vận chuyển. Bởi nó ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng; về khả năng đáp ứng tốt được nhu cầu của khách hàng.

Giao hàng không đúng hẹn sẽ ảnh hưởng không tốt đến chi phí và lợi nhuận của doanh nghiệp. Do khi kéo dài thời gian giao hàng; hàng hóa có nguy cơ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Gây mất lòng tin của khách hàng; đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Vậy nên; doanh nghiệp cần phải lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp; để đảm bảo thời gian giao hàng dự kiến cũng như sự an toàn của hàng hóa.

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian gửi hàng

  • Khoảng cách giữa hai nước: Khoảng cách xa sẽ làm tăng thời gian vận chuyển.
  • Phương thức vận chuyển: Mỗi một phương thức vận chuyển khác nhau; sẽ có thời gian giao hàng khác nhau. Đường hàng không là phương thức nhanh nhất; ngược lại thì trong khi đường biển là phương thức chậm nhất.
  • Thời tiết và tình trạng giao thông: Các yếu tố về tự nhiên cũng như tình trạng giao thông có thể ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian vận chuyển đường bộ, đường sắt và đường biển.
  • Quy định hải quan: Thủ tục hải quan phức tạp có thể làm tăng thời gian vận chuyển.
  • Địa điểm gửi và nhận hàng: Các địa điểm khó tiếp cận sẽ làm tăng thời gian vận chuyển.

Những lưu ý khi gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc

  • Kiểm tra các quy định hải quan của hai nước để đảm bảo việc gửi hàng được thuận lợi.
  • Đảm bảo hàng hóa được đóng gói và bảo quản đúng cách để tránh hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Chọn phương thức vận chuyển phù hợp với nhu cầu của bạn.
  • Liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển uy tín để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình gửi hàng.

Liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ gửi hàng uy tín (VietAviation)

Công ty VietAviation- Nhập hàng từ Trung Quốc
Công ty VietAviation- Nhập hàng từ Trung Quốc

Để đảm bảo việc gửi hàng từ Việt Nam sang Trung Quốc được thuận lợi và hiệu quả; bạn có thể liên hệ với VietAviation – một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế; VietAviation cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ vận chuyển chất lượng và đáng tin cậy.

🚩🚩THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email:  booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tiết kiệm của VietAviation

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc qua đường bộ

Dịch vụ chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi Trung Quốc uy tín năm 2023

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc

Quy định xuất nhập khẩu hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Hướng dẫn quy trình đóng gói hàng hóa gửi đi Trung Quốc năm 2023

Hướng dẫn quy trình mua hàng hộ từ Trung Quốc

Chuyển phát nhanh đi Trung quốc an toàn tiết kiệm

Dịch vụ chuyển phát nhanh đi Trung Quốc tiết kiệm của VietAviation

Ưu điểm khi vận chuyển hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc qua đường bộ

Dịch vụ chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi Trung Quốc uy tín năm 2023

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc

0842001900
0842001900