Chi Phí Gửi Hàng Đi Nước Ngoài

Chi Phí Gửi Hàng Đi Nước Ngoài

Chi Phí Gửi Hàng Đi Nước Ngoài

Trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, việc gửi hàng đi quốc tế dường như đã trở nên phổ biến hơn. Đây là nhu cầu thiết yếu của cá nhân và cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại về việc chi phí gửi hàng đi nước ngoài sẽ rất đắt đỏ. Nhưng thực tế, chi phí gửi hàng quốc tế sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại hàng hóa, cân nặng, quốc gia, phương thức vận chuyển… Dưới đây là một số lưu ý về chi phí và quy trình để gửi hàng đi nước ngoài.

Chi Phí Gửi Hàng Đi Nước Ngoài

  1. Chi phí gửi hàng đi nước ngoài phụ thuộc vào quốc gia

Tùy thuộc vào quốc gia mà bạn muốn gửi hàng đến, các yếu tố như vị trí địa lý hay khoảng cách sẽ ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài. Ví dụ hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam đi Trung Quốc sẽ có giá khác nhau so với hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam đi Mỹ. Vì vậy trước hết bạn cần tham khảo giá cả từ các đơn vị vận chuyển khác nhau để tối ưu chi phí nhất. Hiện nay Vietavation vận chuyển hàng sang Trung Quốc giá chỉ từ 1 usd.

     2. Loại hàng hóa và cân nặng ảnh cũng hưởng đến chi phí gửi hàng đi nước ngoài

Loại hàng hóa cũng là yếu tố quyết định đến chi phí gửi hàng sang nước ngoài. Ví dụ hàng hóa thực phẩm đông lạnh sẽ có giá khác nhau so với hàng hóa điện tử hay thực phẩm khô. Hàng hóa có giá trị cao hay hàng hóa hiếm cũng sẽ có giá thành vận chuyển cao hơn. Ngoài ra cân nặng cũng là yếu tố trọng điểm ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng sang nước ngoài. Hàng hóa càng nặng thì chi phí sẽ càng cao.

     3. Chi phí gửi hàng sang nước ngoài phụ thuộc vào kích thước và bảo hiểm hàng hóa

Loại hàng hóa có kích thước to hay cồng kềnh cũng sẽ ảnh hưởng đến giá thành vận chuyển. Ngoài ra cũng có thể có thêm một loại chi phí khác đó là chi phí bảo hiểm hàng hóa. Tùy thuộc vào loại hàng hóa mà sẽ có giá thành bảo hiểm khác nhau. Mặt hàng có giá trị càng cao thì giá trị bảo hiểm hàng hóa sẽ cao.

      4. Chi phí gửi hàng đi nước ngoài phụ thuộc vào thủ tục, thuế

Hiện nay, mỗi quốc gia đều có chính sách thủ tục hải quan và thuế khác nhau. Nếu quốc gia bạn muốn gửi hàng đến có chi phí thủ tục hải quan và thuế thấp thì chi phí gửi hàng đi nước ngoài của bạn sẽ có giá thành tối ưu hơn. Hiện nay, các quốc gia như Bờ Biển Nga, Ba Lan, Nhật Bản hay Đan Mạch có chi phí thuế và hai quan khá cao. Do đó, hãy tìm hiểu về thủ tục hải quan và thuế của quốc gia bạn muốn gửi hàng để tham khảo về giá thành bạn nhé. Ngoài ra, tùy thuộc vào loại hàng hóa mà quốc gia đó sẽ đánh thuế khác nhau.

       5. Phương thức vận chuyển ảnh hưởng đến chi phí gửi hàng sang nước ngoài

Ngoài các yếu tố trên, phương thức vận chuyển cũng là yếu tố hàng đầu quyết định đến chi phí gửi hàng. Hiện nay, trên thị trường có 3 phương thức vận chuyển phổ biến đó là:

  • Phương thức vận chuyển bằng đường thủy:

Đây là phương pháp vận chuyển có giá thành thấp nhất, vận chuyển được đa dạng các loại hàng hóa từ nhỏ đến cồng kềnh. Tuy nhiên đây là phương thức gửi hàng có thời gian lâu nhất.

  • Phương thức vận chuyển bằng đường bộ:

Đây là phương thức có giá thành ở mức trung bình, cao hơn phương thức vận chuyển bằng đường thủy, vận chuyển được nhiều loại hàng hóa. Tuy nhiên, phương thức này không phù hợp cho vận chuyển hàng hóa cồng kềnh hay hàng hóa có giá trị cao. Thời gian vận chuyển khá linh hoạt và nhanh chóng.

  • Phương thức vận chuyển bằng đường hàng không:

Là phương thức vận chuyển hàng hóa có giá thành cao nhất trong 3 phương thức vận chuyển. Tuy nhiên, đây là phương thức vận chuyển hàng hóa nhanh nhất, vận chuyển được đa dạng hàng hóa từ hàng nhỏ lẻ, cồng kềnh hay các loại hàng hóa có giá trị cao. Đây cũng là phương thức vận chuyển hàng hóa an toàn nhất trong tất cả các phương thức vận chuyển.

Chi Phí Gửi Hàng Đi Nước Ngoài

       6. Chi phí gửi hàng sang nước ngoài ảnh hưởng bởi mùa cao điểm và dịch vụ đi kèm

Chi phí gửi hàng đi nước ngoài có thể tăng vào mùa cao điểm. Khi nhu cầu gửi hàng cao các nhà vận chuyển có thể đẩy giá lên. Bạn có thể cân nhắc về việc gủi hàng vào các mùa cao điểm để tối ưu được chi phí. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo giá từ nhiều nhà vận chuyển khác nhau để tiết kiệm giá thành nhất có thể.

Hiện nay nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa đi nước ngoài có nhiều dịch vụ đi kèm như: Nhận hàng tận nhà, đóng gói hàng hóa, khai báo hải quan hay giao hàng tận nơi đều tăng thêm chi phí. Do đó bạn cũng có thể bỏ qua dịch vụ này để giảm chi phí gửi hàng sang nước ngoài.

Ngoài các chi phí trên thì vẫn còn một loại chi phí cuối cùng đó là chi phí phát sinh. Các chi phí phát sinh ở đây như: Chi phí lưu kho, chi phí bảo quản hay các chi phí phụ thu khác.

Kết luận

Chi phí gửi hàng sang nước ngoài chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Từ vị trí địa lý, loại hàng hóa, thủ tục hay phương thức vận chuyển. Để tối ưu hóa chi phí gửi hàng, cá nhân hay doanh nghiệp có thể tham khảo giá thành từ nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau. Tìm hiểu về các quy định xuất nhập khẩu của các nước để dễ dàng hơn trong việc vận chuyển.

Xem thêm các bài viết liên quan:

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/gui-thuc-pham-kho-di-nhat-cung-vietaviation/

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/gui-sau-rieng-di-dai-loan-nhanh-chong-va-an-toan/

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/gui-giay-dep-di-my-nhanh-chong-an-toan-tiet-kiem/

https://vietsupplychain.com/dich-vu/gui-thuc-pham-kho-di-thuy-si/

 

 

 

 

 

 

 

0842001900
0842001900