Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

Hiện nay, mối quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc ngày càng thắt chặt hơn. Do đó, nhu cầu vận chuyển hàng đi Trung Quốc ngày càng tăng cao. Để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển trên, các giải pháp vận chuyển hàng hóa quốc tế ngày một phát triển mạnh mẽ hơn. Để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển an toàn, nhanh chóng và tối ưu chi phí nhất cho cá nhân và doanh nghiệp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rỏ hơn về quy trình gửi hàng hóa đi Trung Quốc và cách lựa chọn các nhà chuyển phát uy tín.

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

  1. Tại sao nên chọn dịch vụ vận chuyển hàng đi Trung Quốc

  1. Thị trường tiềm năng 

Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn của Việt Nam xếp sau Hoa Kỳ và EU. Theo thống kê từ năm 2022 tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc là 54,7 tỷ USD tăng trưởng 10,3% so với năm 2021. Các mặt hàng của Việt Nam được vận chuyển sang Trung Quốc như: Máy móc, thiết bị điện tử, dệt may, sản phẩm gỗ, thủy sản và nông sản.

     2. Đa dạng các loại hình vận chuyển

Hiện nay, việc gửi hàng đi Trung Quốc có 3 loại hình chủ yếu đó là

  • Vận chuyển đường thủy:

Phù hợp với các loại hàng hóa cồng kềnh, giá trị cao với chi phí vận chuyển thấp. Tuy nhiên với loại hình vận chuyển này mất rất nhiều thời gian và còn phụ thuộc vào thời tiết. Ví dụ như nếu bão hay gió thì thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn mức bình thường.

  • Vận chuyển đường bộ:

Phù hợp với hàng hóa có khối lượng vừa và lớn. Thời gian vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc nhanh và chi phí hợp lí.

  • Vận chuyển hàng không:

Là loại hình vận chuyển có thời gian vận chuyển nhanh nhất, phù hợp với hầu như các loại hàng. Chỉ mất từ 2 đến 5 ngày để hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc. Thế nhưng với loại hình vận chuyển này thì chi phí rất cao. Thủ tục hải quan cũng phức tạp hơn so với 2 loại hình trên.

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

 

     II. Quy trình vận chuyển hàng đi Trung Quốc

Để quá trình vận chuyển hàng đi Trung Quốc trở nên suôn sẻ và thuận lợi bạn cần nắm rỏ các quy định dưới đây.

      3. Chuẩn bị hàng hóa

Trước khi vận chuyển hàng hóa, bạn cần khai báo chính xác với đơn vị vận chuyển về loại hàng hóa, kích thước, cân nặng, giá trị hàng hóa. Bạn có thể tự tay đóng gói hàng hóa hoặc nhờ đơn vị vận chuyển hàng hóa đóng hộ để đảm bảo hàng hóa được đóng gói theo tiêu chuẩn. Đối với các mặt hàng dễ vỡ hay giá trị cao, bạn nên khai báo chính xác với đơn vị vận chuyển để có biện pháp bảo vệ đặc biệt.

     4. Thủ tục và giấy tờ để vận chuyển hàng đi Trung Quốc

Hàng hóa vận chuyển đi quốc tế cần phải có các loại giấy tờ liên quan đến hàng hóa hay các loại giấy tờ về nước đó. các loại giấy tờ để gửi hàng đi Trung Quốc bao gồm: hóa đơn thương mại, phiếu đóng gói, chứng từ xuất – nhập khẩu… Ngoài ra bạn cần tìm hiểu thêm về quy định hải quan của 2 nước. Tránh các rủi ro về hàng hóa không mong muốn.

     5. Lựa chọn phương thức vận chuyển hàng đi Trung Quốc phù hợp

Tùy thuộc vào loại hàng hóa hay ngân sách mà bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu bạn không đặt nặng về thời gian thì vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc bằng đường biển sẽ là lựa chọn hàng đầu. Với chi phí thấp và rủi ro ít thì vận chuyển đường biển luôn là lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Ngược lại, nếu bạn mong muốn hàng hóa đi nhanh nhất có thể thì chuyển hàng đi Trung Quốc bằng đường hàng không sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Nhưng hàng hóa đi nhanh sẽ đổi lại là chi phí cao.

     6. Theo dõi lộ trình chuyển phát hàng đi Trung Quốc

Hiện nay, hầu hết các công ty vậ hàng đi Trung Quốc đều có ứng dụng hay website theo dõi quá trình chuyển phát của đơn hàng. Bạn có thể theo dõi kiện hàng của mình bất cứ lúc nào và kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục nếu xảy ra sự cố không mong muốn.

     7. Chi phí vận chuyển hàng đi Trung Quốc

Trên thị trường hiện này có rất nhiều đơn vị gửi hàng đi Trung Quốc đưa ra mức giá gửi hàng khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá vận chuyển từ nhiều đơn vị vận chuyển để tối ưu được chi phí vận chuyển. Hiện nay, giá gửi hàng Việt Nam – Trung Quốc giao động từ 300.000 vnđ đến 450.000 vnđ trên 1kg hàng hóa gửi lẻ tùy thuộc vào loại hàng hóa, điểm đến hay loại hình vận chuyển thì sẽ có giá thành khác nhau. Nếu bạn gửi hàng với số lượng lớn thì giá thành sẽ rẻ hơn nhiều so với hàng gửi lẻ. Dưới đây là bảng giá gửi hàng đi Trung Quốc của Vietaviation bạn có thể tham khảo qua.

Dịch Vụ Vận Chuyển Hàng Đi Trung Quốc

    III. Tiêu chí lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng đi Trung Quốc uy tín

      8. Kinh nghiệm và danh tiếng vận chuyển hàng đi Trung Quốc

Lựa chọn đơn vị vận chuyển có nhiều năm kinh nghiệm và danh tiếng trong ngành vận chuyển. Đặc biệt là chuyên tuyến Trung Quốc, điều này chứng minh đơn vị vận chuyển có uy tín hay không. Đảm bảo họ hiểu am hiểu về quy trình xuất hàng, thủ tục sang Trung Quốc.

      9. Chính sách bảo hiểm hàng hóa và chi phí minh bạch

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị vận chuyển có chính sách bảo hiểm hàng hóa rỏ ràng. Sẵn sàng đền bù nếu xảy ra tình trạng mất hàng hóa. Bởi hàng hóa gửi đi nước ngoài rủi ro mất hàng là không thấp. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển có chí phí minh bạch. Không phát sinh thêm bất kỳ khoảng chi phí phụ hay phát sinh nào.

      10. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng cũng là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn một đơn vị vận chuyển. Bởi khi xảy ra sự cố thì thứ bạn cần là sự khắc phục từ đơn vị vận chuyển chứ không phải là sự im lặng.

Kết luận

Dịch vụ gửi hàng đi Trung Quốc hiện nay đã trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhờ vào sự phát triển của ngành Logistics. Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín lâu năm cũng giúp hàng hóa của bạn được vận chuyển an toàn, đảm bảo và giao hàng đúng hẹn hơn. Bạn nên ưu tiên những đơn vị vận chuyển chuyên tuyến Việt – Trung. Bởi những đơn vị như này đã rất am hiểu về thị trường xuất – nhập khẩu Trung Quốc. Do đó hàng hóa của bạn sẽ được vận chuyển nhanh chóng và tối ưu chi phí hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/chi-phi-gui-hang-di-nuoc-ngoai/

https://vietsupplychain.com/dich-vu/chuyen-phat-nhanh-trung-quoc/cac-loai-hang-hoa-cam-van-chuyen-di-trung-quoc/

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/cong-ty-van-chuyen-hang-hoa-uy-tin/

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/van-chuyen-hang-hoa-viet-trung-va-nhung-luu-y/

 

 

 

0842001900
0842001900