CÁC PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI PHÙ HỢP CHO DOANH NGHIỆP.

Đâu Là Phương Thức Vận Tải Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp? Hãy cùng VietSupplyChain tìm hiểu về các phương thức vận tải qua bài viết dưới đây nhé!!!

Vận chuyển là hoạt động vô cùng quan trọng trong Logistics nói riêng và chuỗi cung ứng nói chung. Việc lựa chọn phương thức vận tải sao cho phù hợp với đặc trưng hàng hoá, với yêu cầu về chi phí, thời gian vận chuyển, tính an toàn,… luôn là điều mà các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng.

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng VietSupplyChain tìm hiểu về vận tải đường biển, đường sắt, đường bộ, đường hàng không, đồng thời xác định xem đâu là phương thức tối ưu cho các doanh nghiệp nhé!

 

1. ĐƯỜNG BIỂN:

Vận tải đường biển là phương thức vận tải tốn thời gian lâu nhất. Tuy nhiên, xét về chi phí, đây lại là phương thức tiết kiệm nhất, do trong một lần vận chuyển có thể chở lượng hàng hoá lớn nhất so với các phương thức còn lại.

Tuy nhiên, cước vận chuyển của vận tải đường biển thường xuyên có biến động. Như thời gian gần đây, việc cước tải biển tăng cao là vấn đề vô cùng nóng hổi được các doanh nghiệp quan tâm.

Vận tải đường biển thường chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như thời tiết; quá trình xếp dỡ, tắc cảng,… Do đó; vận tải bằng phương thức này rất dễ rơi vào trường hợp bị delay; khiến cho hàng hoá có thể bị hư hỏng. Một đặc điểm nổi bật của vận tải đường biển là nó có thể vận chuyển hầu hết các loại mặt hàng; kể cả hàng quá khổ quá tải. Tuy nhiên; vận tải đường biển thường sẽ cần phải kết hợp với các phương thức vận tải khác để hoàn thành quá trình vận chuyển hàng hoá.

2. ĐƯỜNG SẮT

Vận tải đường sắt có thời gian vận chuyển nhanh hơn so với đường biển. Phương thức vận tải này cũng có chi phí rẻ do có thể vận chuyển được lượng hàng lớn. Đồng thời, vận tải đường sắt cũng là phương thức ít có sự biến động về cước phí.

Vận tải đường sắt được lưu thông liên tục do ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết, khí hậu. Bên cạnh đó, phương thức này cũng có lịch trình đều đặn; ít thay đổi, ít gây ra sự cố về hàng hoá nên có tính an toàn khá cao.

Tuyến đường để phục vụ phương thức này ít linh động, tuy nhiên có độ phủ cao. Đây cũng là phương thức thường phải kết hợp với các phương thức vận tải khác để hoàn thành quá trình vận chuyển hàng hoá.

 

3. ĐƯỜNG BỘ

Vận tải đường bộ khá nhanh, đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên; chi phí đối với phương thức này tương đối cao do chỉ có thể chuyên chở một lượng nhỏ hàng hoá. Vận tải đường bộ thường ít biến động về cước phí; trừ những tình huống đặc biệt như cấm đường hay giá xăng dầu tăng.

Vận tải đường bộ có tính an toàn tương đối cao do thường ít xảy ra sự cố về hàng hoá; khi gặp rủi ro về thời tiết, xe cộ, hạ tầng có thể dễ dàng khắc phục. Đây là phương thức có tính linh động cao nhất với những tuyến đường đa dạng.

 

4. ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Vận tải đường hàng không là phương thức vận tải nhanh nhất; tuy nhiên có chi phí cao nhất do trong một lần vận chuyển chở được lượng hàng hoá ít nhất so với các phương thức còn lại. Ngoài ra, đây cũng là phương thức thường có nhiều sự biến động về cước phí.

Vận tải đường hàng không có tính an toàn cao, rất ít rủi ro. Phương thức này phù hợp với các loại hàng hoá có giá trị cao hoặc nhanh bị hư hỏng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương thức này cần tránh các Dangerous Goods (DG) như pin, hoá chất,…

 

VẬN TẢI HẬU CẦN HÀNG KHÔNG VIỆT – GIÁ CƯỚC RẺ CHO NGƯỜI VIỆT

 

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sau:

Chuyến tuyến đi Mỹ

Chuyển phát nhanh trong nước

Chuyển phát nhanh quốc tế

——————————————————-

VIETAVIATION CARGO COMPANY
☎ Liên hệ: 084 200 1900
? Văn phòng: 51B Hồng Hà , phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
? Email: booking@vietaircargo.asia
Tham khảo nhiều thông tin về logistics qua: Vietsupplychain ; Vietairfreight

Leave Comments

0842001900
0842001900