CÁCH HỌC TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ DÀNH CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Ngày nay, tiếng Trung đã và đang là một ngôn ngữ phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Sự xuất hiện ngày một nhiều của các công ty Trung Quốc cũng như sự đầu tư ngày một mạnh tay của các doanh nghiệp Trung Quốc vào Việt Nam đang khiến ngôn ngữ này trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Trong xu thế đó; việc học tiếng Trung giờ đây đang được nhiều người lựa chọn như một ngoại ngữ chính thức. Tuy nhiên, học tiếng Trung như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng nắm rõ. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG TRUNG
LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG TRUNG

XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU HỌC TIẾNG TRUNG CỦA BẢN THÂN 

Trước tiên cần xác định rõ ràng mục tiêu học tiếng Trung của cá nhân mình là gì? Học để phục vụ cho cái gì? Xác định rõ mục tiêu học tiếng Trung là chìa khóa để thành công trong hành trình học tập. Bạn có thể đặt ra mục tiêu ngắn hạn như giao tiếp cơ bản trong các tình huống hàng ngày; hoặc mục tiêu dài hạn như sử dụng thành thạo tiếng Trung trong môi trường làm việc. Việc xác định mục tiêu sẽ giúp bạn tập trung và duy trì động lực trong quá trình học tập.

LỰA CHỌN GIÁO TRÌNH TIẾNG TRUNG PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU HỌC TẬP CỦA BẢN THÂN

Khi chọn giáo trình học tiếng Trung; quan trọng nhất là lựa chọn một tài liệu phù hợp với mức độ hiện tại và mục tiêu cá nhân. Giáo trình nên cung cấp cơ sở vững chắc về ngữ pháp; từ vựng; và có phần thực hành. Tài liệu học nên đi kèm với các tài nguyên âm thanh và video để cải thiện kỹ năng nghe và phát âm. Đồng thời, nếu có thể, chọn sách giáo trình mà cộng đồng học tiếng Trung đánh giá cao. Một số lựa chọn về giáo trình học tiếng Trung hiện nay có thể kể đến được như: Bộ giáo trình Hán ngữ 6 quyển; Bộ giáo trình HSK; Bộ giáo trình Hán ngữ Boya; Bộ giáo trình Hán ngữ Msutong;…

HỌC KỸ NHỮNG KIẾN THỨC CĂN BẢN VỀ NGỮ ÂM TRONG TIẾNG TRUNG

Đầu tiên chúng ta cần nằm một cách kỹ càng về hệ thống phiên âm trong tiếng Trung. Đây là một trong những kiến thức vô cùng quan trọng giúp chúng ta có thể đọc và phát âm tiếng Trung một cách rõ ràng và trôi chảy. Hiện nay; phiên âm tiếng Trung được kí hiệu bằng hệ thống chữ cái La-tinh hay còn gọi là Pinyin. Đây là hệ thống phiên âm chính thức và quy chuẩn nhất của Trung Quốc nên việc học và nắm rõ hệ thống Pinyin của tiếng Trung là yêu cầu tiên quyết.

TRAU DỒI VỀ TỪ VỰNG TIẾNG TRUNG

Nếu đã nắm một cách bài bản về phát âm thì việc tiếp theo là bắt đầu học các từ vựng căn bản để có thể bước đầu nắm rõ nhiều hơn về ngôn ngữ này. Đa số các giáo trình hiện nay đều đã được chia theo bài với một bài có khoảng từ 10-15 từ vựng. Việc của người học là ghi nhớ và học cách vận dụng các từ vựng đó vào trong thực tế. Bên cạnh đó; người học cũng có thể tìm thêm một số nguồn bên ngoài như phim, ảnh, báo chí hay các tài liệu tiếng Trung khác để có thể mở rộng thêm vốn từ vựng của mình. 

LUYỆN TẬP NGỮ PHÁP TIẾNG TRUNG

Nếu coi từ vựng như da thịt của cơ thể thì ngữ pháp chính là khung xương để có thể kết nối các từ vựng đó lại với nhau. Để ghi nhớ kiến thức ngữ pháp lâu dài; hãy thực hành viết nhiều ví dụ khi học một cấu trúc. Áp dụng ngữ pháp trong giao tiếp cũng là bước quan trọng. Điều này không chỉ giúp củng cố kiến thức mà còn phát triển khả năng sử dụng ngữ pháp một cách tự tin và linh hoạt. Đây thực sự là một phương pháp học tiếng Trung mang lại hiệu quả cao.

MỘT SỐ CÁCH HỌC TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ

Học tiếng Trung thông qua phim ảnh

Cách học này sẽ là một cách học vô cùng có hiệu quả đối với những ai là fan của các bộ phim Hoa ngữ. Việc xem các bộ phim sẽ giúp chúng ta có thêm được nhiều từ vựng mới cũng như một số cấu trúc câu tiếng Trung mà người Trung Quốc hay sử dụng trong đời sống hằng ngày.

Học tiếng Trung thông qua Flashcard

Học tiếng Trung qua flashcard mang lại rất nhiều lợi ích. Flashcard hỗ trợ việc học linh hoạt, tăng khả năng ghi nhớ và cải thiện kỹ năng giao tiếp hàng ngày. Đồng thời, chúng là công cụ hiệu quả để ôn tập và tự kiểm tra; giúp học viên tiến bộ một cách có tổ chức và hiệu quả. Đây là một cách học mà được khuyên dùng ở nhiều ngôn ngữ khác nữa chứ không chỉ tiếng Trung.

Sử dụng các ứng dụng học tiếng Trung

Hiện nay các ứng dụng học tiếng Trung đang được rất nhiều đơn vị phát triển để phục vụ nhu cầu học tiếng Trung ngày càng một nhiều. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc học ngoại ngữ tiếng Trung như Hello Chinese; Super Chinese; học tiếng Trung với Duolingo;… Các phần mềm này còn kiểm tra được cả độ chính xác trong phát âm của người học thông qua sự hỗ trợ của công nghệ AI.

Luyện tập phát âm tiếng Trung thường xuyên

Việc luyện tập phát âm tiếng Trung một cách thường xuyên là điều vô cùng quan trọng đối với người học tiếng Trung. Đối với những bạn tự học thì các bạn có thể tìm các nguồn tài liệu như phim ảnh; chương trình truyền hình hay đơn giản là bật một bài hát tiếng Trung lên và nhại theo, sau đó dùng điện thoại ghi âm lại và đối chiếu với bản gốc. Từ đó có thể dễ dàng tìm ra lỗi sai và sữa chữa. 

Tiếng Trung không phải là một ngôn ngữ thuộc lại dễ học và học tiếng Trung là cả một chặng đường dài. Vì vậy, việc lựa chọn cho mình một phương pháp học đúng đắn và phù hợp là điều vô cùng cần thiết với bất cứ người học ngôn ngữ nào. Hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp cho các bạn có thêm phần nào đó có phương hướng và động lực hơn trong việc học tiếng Trung của bản thân mình nhé. 

🚩🚩THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email:  booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT TIẾNG TRUNG

Những lưu ý dành cho người mới bắt đầu học tiếng Trung Quốc

CÁCH CẢI THIỆN KĨ NĂNG NGHE TIẾNG TRUNG HIỆU QUẢ

 

 

 

 

Leave Comments

0842001900
0842001900