Chuyển Phát Nhanh Trung Quốc Và Những Lưu Ý

Chuyển Phát Nhanh Trung Quốc Và Những Lưu Ý

Ngày nay, việc chuyển phát nhanh Trung Quốc đã trở nên thiết yếu và phổ biến hơn. Bởi Trung Quốc là quốc gia có nên kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Ngoài ra, đối với Việt Nam thì Trung Quốc còn là thị trường màu mỡ để xuất nhập khẩu. Bởi hầu hết hàng hóa của Việt Nam phần lớn đều được xuất sang Trung Quốc để tiêu thụ. Việc vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam – Trung Quốc đã trở nên dễ dàng hơn. Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của ngành Logistics 2 nước. Tuy nhiên, để lựa chọn một dịch vụ vận chuyển phù hợp. Nắm rỏ quy trình vận chuyển là điều hết sức quan trọng. Đảm bảo cho hàng hóa luôn được an toàn và vận chuyển thuận lợi.

Chuyển Phát Nhanh Trung Quốc Và Những Lưu Ý

  1. So sánh các dịch vụ chuyển phát nhanh Trung Quốc

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc và ngược lại. Do đó bạn có thể sẽ rất phân vân và không biết nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nào. Để lựa chọn một đơn vị vận chuyển phù hợp bạn cần xem xét các yếu tố dưới đây.

  • Chi phí vận chuyển

Chi phí vận chuyển là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải cân nhắc. Bạn nên tham khảo về giá gửi hàng hóa của mình từ các đơn vị vận chuyển khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét thêm các loại phí như phí bảo hiểm, phí xử lí hay các loại phí phụ thu khác. 

  • Thời gian vận chuyển

Thời gian vận chuyển là yếu tố quan trọng hàng đầu của việc giao hàng. Các dịch vụ vận chuyển khác nhau sẽ có thời gian giao hàng khác nhau, nó còn phụ thuộc vào nơi gửi hàng và điểm nhận hàng. Hiện nay, trên thị trường có hai phương pháp vận chuyển chủ yếu đó là vận chuyển bình thường và vận chuyển hỏa tốc. Ngoài ra, phương thức vận chuyển cũng ảnh hưởng đến thời gian vận chuyển. Hãy tham khảo kĩ thời gian vận chuyển của các đơn vị vận chuyển để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

  • Phương thức vận chuyển

Vận chuyển Việt Trung hiện nay có 3 phương thức vận chuyển chính đó là: Phương thức vận chuyển bằng đường thủy, đường bộ, đường hàng không

  • Phương thức vận chuyển bằng đường thủy: Đây là phương thức vận chuyển có giá thành thấp nhất trong 3 phương thức. Tuy nhiên, thời gian vận chuyển của phương thức này khá lâu. Giao động từ 4 đến 16 ngày để chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam sang Trung Quốc và ngược lại. Thời gian vận chuyển còn phụ thuộc vào tỉnh thành mà bạn muốn gửi đến. Phương thức vận chuyển này phù hợp với các loại hàng hóa cồng kềnh, giá trị cao.

 

  • Phương thức vận chuyển bằng đường bộ: Là phương thức vận chuyển bằng các loại phương tiện như xe Container, xe tải… Thời gian vận chuyển giao động từ 2 đến 10 ngày tùy vào tỉnh thành gửi đến. Đây là phương thức vận chuyển có giá thành vừa phải. Tuy nhiên, phương thức này không phù hợp để vận chuyển hàng cồng kềnh, giá trị cao.

 

  • Phương thức vận chuyển bằng đường hàng không: So với 2 phương thức trên thì đây là phương thức có thời gian vận chuyển hàng hóa nhanh nhất. Mất chỉ từ 1 đến 5 ngày để hàng hóa sang Trung Quốc và ngược lại. Vận chuyển được hầu hết các loại hàng hóa từ nhỏ lẻ, cồng kềnh đến giá trị cao. Thế nhưng, đổi lại thì đây là phương thức vận chuyển có giá thàng cao nhất trong 3 phương thức.

Chuyển Phát Nhanh Trung Quốc Và Những Lưu Ý

  • Hình thức chuyển phát

  • Hình chuyển phát tiểu ngạch: Là hình thức chuyển phát được ưa chuộng bởi các cá nhân, tổ chức hơn. Hình thức này phù hợp để chuyển phát các mặt hàng có giá  trị nhỏ như: Nông sản, hàng tiêu dùng, quần áo… Tiểu ngạch được các cá nhân, tổ chức, buôn lái ưa chuộng hơn bởi thủ tục đơn giản, chi phí thấp. Thông thường với hình thức chuyển phát tiểu ngạch thì sẽ sử dụng phương thức vận chuyển là đường bộ.

 

  • Hình thức chuyển phát chính ngạch: Hình thức chuyển phát nhanh Trung Quốc chính ngạch là hình thức vận chuyển thương mại mang tính quốc tế cao. Chính ngạch thường dùng để chuyển phát các mặt hàng hóa có giá trị cao. Hình thức chuyển phát này phù hợp với các công ty, doanh nghiệp lớn bởi giá thành chuyển phát cao. Phải đóng nhiều loại phí và thuế để hàng hóa được thông quan. Hình thức này phần lớn được chuyển phát chủ yếu bằng đường thủy và đường hàng không.
  • Độ an toàn và bảo hiểm

Để đảm bảo hàng hóa vận chuyển luôn được an toàn và luôn được nguyên vẹn là ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn nhà vận chuyển. Hãy tìm hiểu kỹ chính sách vận chuyển cũng như bảo hiểm hàng hóa của từng đơn vị vận chuyển trước khi giao hàng bạn nhé.

  • Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Một đơn vị có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt cũng nói lên sự chuyên nghiệp và uy tín của đơn vị vận chuyển. Ngoài ra nó còn giúp giải quyết các vấn đề phát sinh không mong muốn trong quá trình vận chuyển.

    2. Lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh Trung Quốc

– Thủ tục hải quan: Khi vận chuyển hàng hóa quốc tế bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ thông quan để tránh bị phạt.

– Hồ sơ và thủ tục: Cần chuẩn bị và kiểm tra đầy đủ giấy tờ theo quy định xuất – nhập khẩu của Việt Nam và Trung Quốc. Đây là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa qua 2 nước diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.

– Quy định hàng hóa: Bạn cần tìm hiểu kỹ quy định về xuất – nhập khẩu giữa hai nước để tránh việc vận chuyển hàng bị hạn chế hoặc cấm. Tìm hiểu kỹ quy định giữa hai nước để tránh gặp rắc rối trong quá trình vận chuyển.

    3. Chi phí chuyển phát nhanh Trung Quốc

Trên thị trường hiện nay, nhiều đơn vị vận chuyển đưa ra nhiều mức giá chuyển phát khác nhau. Bạn có thể tham khảo từ nhiều đơn vị khác nhau để đưa ra lựa chọn vận chuyển. Chúng tối gợi ý cho bạn đơn vị vận chuyển Vietavation với giá cước vận chuyển người Việt. Giá chuyển phát nhanh đi Trung Quốc chỉ từ 370.000 vnđ trên 1kg hàng thường gửi lẻ. Tùy thuộc vào loại hàng hóa hay phương thức vận chuyển bạn gửi sẽ có giá thành khác nhau. Hàng hóa gửi càng nhiều thì giá thành sẽ giảm dần. Bạn có thể xem bảng giá chuyển phát nhanh Trung Quốc  tại Vietaviation để tham khảo chi tiết hơn nhé!

Kết luận

Chuyển phát nhanh đi Trung Quốc là nhu cầu thiết yếu của cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ vào sự phát triển vượt bậc của nền thương mại 2 nước. Việc lựa chọn dịch vụ phù hợp và nắm rỏ quy trình vận chuyển là điều cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa. Hãy so sánh kỹ các đơn vị vận chuyển để tìm ra đơn vị phù hợp nhất với mình.

Xem thêm các bài viết liên quan:

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/van-chuyen-hang-hoa-viet-trung-va-nhung-luu-y/

https://vietsupplychain.com/tin-tuc/dich-vu-van-chuyen-hang-di-trung-quoc/

https://vietsupplychain.com/dich-vu/dich-vu-gui-hang-di-trung-quoc-nhanh-chong/

 

 

0842001900
0842001900