Tìm hiểu về Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Tìm hiểu về Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Tìm hiểu về Cửa khẩu quốc tế hữu nghị giúp bạn biết được tầm quan trọng của Cửa khẩu này; không chỉ là điểm chuyển giao hàng hóa và đi lại giữa người dân; mà còn là biểu tượng cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Giới thiệu

Tìm hiểu về Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị
                                                                                                Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là một cửa khẩu quốc tế của Lạng Sơn; Việt Nam nằm trên biên giới Việt NamTrung Quốc; điểm nối tuyến đường cao tốc Nam NinhHà Nội, là cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tại cửa khẩu Hữu Nghị;  phía Việt Nam đã cắm cột mốc 1116 và phía Trung Quốc cắm cột mốc 1117; đây đều là các cột mốc cỡ lớn, có gắn Quốc huy của hai nước.

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị là điểm đầu của Quốc lộ 1đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông thuộc vùng đất thị trấn Đồng Đăng; huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, Việt Nam; cách thành phố Lạng Sơn 17 km về phía bắc; cách Hà Nội 171 km về phía đông bắc.

Tầm quan trọng của Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Cửa khẩu Hữu Nghị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển của cả hai quốc gia; Việt Nam và Trung Quốc. Dưới đây là một số điểm quan trọng về tầm quan trọng của cửa khẩu này:

  • Giao thương và thương mại: 

Cửa khẩu hữu nghị là cầu nối chính trong việc thực hiện các hoạt động giao thương; và thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc. Việc xuất nhập hàng hóa; dịch vụ qua cửa khẩu này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế; và phát triển cả hai quốc gia.

  • Kênh vận chuyển chính: 

Cửa khẩu hữu nghị đóng vai trò quan trọng như là kênh vận chuyển chính cho hàng hóa qua biên giới. Hàng hóa được vận chuyển qua đường bộ, đường sắt,…; thông qua Cửa khẩu này để đến các điểm đích trong cả hai quốc gia.

  • Hợp tác kinh tế xuyên biên giới: 

Cửa khẩu hữu nghị tạo ra môi trường thuận lợi cho việc hợp tác kinh tế xuyên biên giới giữa các khu vực lân cận. Sự mở cửa và hợp tác thông qua Cửa khẩu này; có thể tạo ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp và địa phương ở cả hai bên biên giới.

  • An ninh và quản lý biên giới: 

Cửa khẩu hữu nghị cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện các biện pháp an ninh; và quản lý biên giới. Sự hợp tác và trao đổi thông tin giữa Việt Nam; và Trung Quốc tại Cửa khẩu này giúp ngăn chặn các hoạt động tội phạm và đảm bảo an ninh khu vực.

  • Giao tiếp và văn hóa: 

Cửa khẩu hữu nghị cũng là điểm giao thoa của văn hóa và truyền thống giữa Việt Nam và Trung Quốc. Sự giao lưu và giao tiếp tại đây giúp tạo ra sự hiểu biết; và tôn trọng giữa hai dân tộc và quốc gia.

  • Quan hệ ngoại giao: 

Cửa khẩu hữu nghị cũng là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị; và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc. Việc hợp tác và giao lưu tại các cửa khẩu này thường đi kèm với việc thúc đẩy hòa bình và ổn định khu vực.

Cửa khẩu hữu nghị đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy sự phát triển của cả hai quốc gia; đồng thời cũng là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị; và hợp tác trên trường quốc tế giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Quy hoạch và Xây dựng

Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng-Lạng Sơn; Ủy ban Nhân dân huyện Cao Lộc, Ủy ban Nhân dân thị trấn Đồng Đăng đã công bố công khai; xác định mốc giới quy hoạch xây dựng cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ngoài thực địa.

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị được xây dựng trên diện tích 124ha bao gồm cột Km 0 Quốc lộ 1; Hành lang xuất nhập cảnh; Tòa nhà quản lý xuất nhập cảnh, Quốc môn, Khu giao dịch thương mại, Quảng trường trung tâm. Tổng mức đầu tư cho dự án này trên 789 tỷ đồng.

Tổng mặt bằng khu quy hoạch cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị được tổ chức thành hai khu vực chức năng; là khu đối ngoại bao gồm đường giao thông 6 làn xe; khu trung tâm bố trí tập trung các công trình chính của cửa khẩu với hệ thống giao thông được tổ chức thành hai luồng riêng biệt; dành cho luồng người xuất nhập cảnh và cho xuất nhập khẩu hàng hóa.

Các công trình lịch sử văn hóa trong cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị; là quần thể tái hiện một số công trình lịch sử như Nhà xứ;’ Đền sinh từ, Giếng nước, Dinh quan tổng trấn, Đền quan trấn ải, mang những dấu ấn lịch sử nơi biên cương Việt Nam

Kết luận bài viết Tìm hiểu về Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Cửa khẩu quốc tế hữu nghị là điểm giao thương và giao lưu quan trọng giữa hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc; đóng vai trò cầu nối trong hoạt động xuất nhập khẩu, hợp tác kinh tế, và quan hệ ngoại giao. 

Hy vọng qua bài viết này; VietAviation sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị trong việc giao thương, giao lưu kết nối giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thông tin liên hệ

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫 Email: booking@vietaircargo.asia

🌐 Website: www.vietaircargo.asia

Các bài viết liên quan >>>>>>>>

Nhập hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Quy trình nhập máy móc thiết bị Trung Quốc về Việt Nam

Các mặt hàng chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam

Làm thế nào gửi hàng bánh kẹo đi Trung Quốc giá rẻ

Quy trình gửi hàng bánh kẹo đi Trung Quốc

Gửi hàng bánh kẹo đi Trung Quốc bằng đường bộ

Gửi bánh kẹo đi Trung Quốc nhanh gọn và rẻ

Các mặt hàng bánh kẹo chủ yếu gửi đi Trung Quốc

Nhu cầu gửi bánh kẹo đi Trung Quốc

Gửi thực phẩm đi Trung Quốc an toàn, giá rẻ

Quy trình gửi thực phẩm đi Trung Quốc

Làm thế nào để gửi thực phẩm đi Trung Quốc

Thời gian vận chuyển hàng thực phẩm đi Trung Quốc

Vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc bằng đường bộ

Quy trình gửi hàng đi Trung Quốc bằng đường bộ

Nhập hàng Trung Quốc về Việt Nam bằng đường bộ

Chuyển phát nhanh từ Trung Quốc về Việt Nam

Vận chuyển hàng hóa từ Quảng Châu về Việt Nam

Nhập thiết bị điện tử Trung Quốc về Việt Nam

Mua hàng hộ thiết bị điện tử Trung Quốc về Việt Nam

Nhập đồ ăn vặt nội địa Trung Quốc về TPHCM

Các cách order đồ ăn vặt Trung Quốc dễ dàng

0842001900
0842001900