Vận Chuyển Hàng Hóa Việt – Trung Và Những Lưu Ý

Vận Chuyển Hàng Hóa Việt - Trung Và Những Lưu Ý

Vận Chuyển Hàng Hóa Việt – Trung Và Những Lưu Ý

Trung Quốc là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Vì thế việc vận chuyển hàng hóa Việt – Trung diễn ra rất sôi nổi. Bởi hàng hóa nước ta từ nông sản, hải sản hay thực phẩm tươi, thực phẩm khô phần lớn đều được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc để tiêu thụ. Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa một cách an toàn và tối ưu chi phí bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

Vận Chuyển Hàng Hóa Việt - Trung Và Những Lưu Ý

 

  1. Lựa chọn phương thức vận chuyển hàng hóa Việt – Trung

Hiện nay, việc vận chuyển hàng hóa Việt – Trung có 3 phương thức vận chuyển chủ yếu đó là: Vận chuyển đường thủy, đường bộ và đường hàng không. Mỗi phương thức vận chuyển đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng nhau tìm hiểu về các phương thức vận chuyển này bạn nhé!

  • Phương thức vận chuyển bằng đường thủy:

Đây là phương thức vận chuyển có giá thành thấp nhất trong 3 phương thức. Vận chuyển được đa dạng hàng hóa từ hàng nhỏ lẻ đến hàng hóa cồng kềnh, giá trị cao. Tuy nhiên, đây là phương thức vận chuyển có thời gian vận chuyển lâu nhất. Giao động từ 4 – 16 ngày tùy thuộc vào loại hàng hóa và cảng bạn muốn gửi đến.

  • Phương thức vận chuyển bằng đường bộ:

Đây là phương thức vận chuyển hàng đi Trung Quốc bằng các loại phương tiện như xe container, xe tải… Đây là phương thức vận chuyển có giá thành ở mức trung bình. Vận chuyển được hàng hóa nhanh chóng từ 2 – 10 ngày. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình vận chuyển này là không phù hợp để vận chuyển các loại hàng hóa cồng kềnh, giá trị cao.

  • Phương thức vận chuyển bằng đường hàng không:

So với 2 phương thức vận chuyển trên thì đây là phương thức vận chuyển hàng hóa nhanh nhất. Mất chỉ từ 1 – 5 ngày để vận chuyển hàng hóa sang Trung Quốc. Vận chuyển được đa dạng hàng hóa từ nhỏ lẻ, cồng kềnh đến hàng giá trị cao. Phương thức vận chuyển hàng hóa an toàn, ít gặp rủi ro nhất trong 3 phương thức. Ngược lại, đây là phương thức vận chuyển có giá thành cao nhất trong 3 phương thức.

Những Lưu Ý Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Việt - Trung

Dựa vào loại hàng hóa, thời gian và ngân sách bạn có thể lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp bạn nhé!

     2. Hình thức vận chuyển hàng hóa Việt – Trung

Ngoài phương thức vận chuyển trên, bạn cũng cần quan tâm đến hình thức vận chuyển. Hình thức vận chuyển hàng hóa Việt – Trung có 2 hình thức đó là vận chuyển chính ngạch và vận chuyển tiểu ngạch.

  • Hình thức vận chuyển chính ngạch

Hình thức vận chuyển chính ngạch là hình thức vận chuyển thương mại mang tính quốc tế cao. Chính ngạch thường dùng để vận chuyển các mặt hàng hóa có giá trị cao. Hình thức vận chuyển này phù hợp với các công ty, doanh nghiệp lớn bởi giá thành vận chuyển cao. Phải đóng nhiều loại phí và thuế để hàng hóa được thông quan. Hình thức này phần lớn được vận chuyển chủ yếu bằng đường thủy và đường hàng không.

  • Hình thức vận chuyển tiểu ngạch

Ngược lại so với chính ngạch thì vận chuyển tiểu ngạch được ưa chuộng bởi các cá nhân, tổ chức hơn. Hình thức này phù hợp để vận chuyển các mặt hàng có giá  trị nhỏ như: Nông sản, hàng tiêu dùng, quần áo… Tiểu ngạch được các cá nhân, tổ chức, buôn lái ưa chuộng hơn bởi thủ tục đơn giản, chi phí thấp. Thông thường với hình thức vận chuyển tiểu ngạch thì sẽ sử dụng phương thức vận chuyển là đường bộ.

     3. Thủ tục hải quan để vận chuyển hàng hóa Việt – Trung

Để vận chuyển hàng hóa Việt – Trung bạn cần khai báo hải quan về loại hàng hóa, cân nặng, giá trị, nguồn gốc hàng hóa. Hiện nay, một số đơn vị vận chuyển sẵn sàng lo hết mọi thủ tục trên. Bạn có thể bỏ thêm kinh phí để nhờ đơn vị vận chuyển hỗ trợ nhé. Ngoài ra bạn cần nên tham khảo về quy định xuất, nhập khẩu của Trung Quốc để tránh việc gửi hàng hóa bị cấm tại quốc gia đó.

     4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng hóa Việt – Trung uy tín

Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín cũng giúp hàng hóa của bạn gửi đi an toàn hơn. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị vận chuyển hàng hóa Việt – Trung uy tín, lâu đời, có nhiều kinh nghiệm trong ngành vận chuyển quốc tế, hỗ trợ tận tình và đảm bảo đền bù hàng hóa nếu xảy ra sự cố, mất hàng hóa. Chúng tôi gợi ý cho bạn đơn vị vận chuyển lâu năm Vietaviation, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, hỗ trợ khách hàng hết mình. Vận chuyển hàng hóa với chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics. Vietaviation cung cấp cho bạn dịch vụ vận chuyển với giá cước người Việt, hỗ trợ lấy hàng hóa tại nhà, đóng gói cẩn thận, hỗ trợ mọi thủ tục xuất – nhập khẩu, đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến tận tay người nhận.Ngoài ra nếu xảy ra trường hợp xấu nhất là hàng hóa chậm trễ hay đánh mất Vietaviation sẽ đền bù 100% giá trị hàng hóa cho khách hàng.

Những Lưu Ý Khi Vận Chuyển Hàng Hóa Việt - Trung

     5. Chi phí để vận chuyển hàng hóa Việt – Trung

Hiện tại, trên thị trường cung cấp dịch vụ vận chuyển Việt – Trung với đa dạng mức giá khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số đơn vị vận chuyển để biết thêm về giá cước vận chuyển. Hiện nay, Vietaviation cung cấp cho bạn giá cước vận chuyển chỉ từ 285.000 vnđ – 380.000 vnđ trên 1kg hàng hóa. Tùy vào loại hàng hóa, phương thức vận chuyển hay điểm đến của hàng hóa thì sẽ có giá vận chuyển khác nhau. Bạn có thể xem bảng giá vận chuyển hàng hóa đi Trung Quốc tại Vietaviation để tham khảo chi tiết hơn bạn nhé!

Kết Luận

Vận chuyển hàng hóa Việt – Trung là nhu cầu thiết yếu của cá nhân và cả doanh nghiệp. Bởi phần lớn hàng hóa của nước ta đều được xuất khẩu sang Trung Quốc để tiêu thụ. Qua bài viết trên hi vọng bạn có thể hiểu thêm các lưu ý khi gửi hàng sang Trung Quốc.

Xem thêm các bài viết liên quan:

https://vietsupplychain.com/dich-vu/gui-thuc-pham-kho-di-thuy-si/

https://vietsupplychain.com/dich-vu/chi-phi-gui-hang-di-nuoc-ngoai/

https://vietsupplychain.com/dich-vu/chuyen-phat-nhanh-trung-quoc/cac-loai-hang-hoa-cam-van-chuyen-di-trung-quoc/

0842001900
0842001900