Vận chuyển quốc tế đường hàng không – Ưu, nhược điểm

Vận Tải Hậu Cần Hàng Không Việt

Vận chuyển quốc tế là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh hiện nay. Để hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả nhất; đường hàng không được xem là phương tiện vận chuyển hàng hóa quốc tế phổ biến nhất. Mặc dù vậy; việc sử dụng đường hàng không để vận chuyển hàng hóa cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Bài viết dưới đây; sẽ cho bạn biết rõ hơn về vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không và những lợi ích cũng như rủi ro của nó.

Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay

Được coi là phương tiện vận chuyển hàng hóa nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay – Đường hàng không; với sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng không; các hãng hàng không đã không ngừng đầu tư vào những loại máy bay hiện đại với công nghệ tiên tiến; để có thể đáp ứng đa dạng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng. Vận chuyển hàng hóa bằng máy bay có thể được thực hiện thông qua các chuyến bay trực tiếp hoặc thông qua các chuyến bay kết hợp.

Thời gian vận chuyển quốc tế qua đường hàng không

Thời gian vận chuyển nhanh chóng chính là một trong những ưu điểm lớn nhất của vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không. So với các phương tiện vận chuyển khác còn lại như: đường bộ; đường biển hay đường sắt; đường hàng không có thể giảm thiểu tối đa thời gian vận chuyển hàng hóa xuống; chỉ vỏn vẹn trong một vài giờ. 

Việc này vô cùng quan trọng với các công ty và doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa gấp rút hoặc hàng hóa khó bảo quản, dễ hư hỏng. Từ đây cũng giảm thiểu thời gian lưu kho cho hàng hóa; giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh.

Cước phí vận chuyển quốc tế qua đường hàng không

Song song với việc giảm thiểu thời gian vận chuyển thì cước phí vận chuyển qua đường hàng không cao hơn so với các phương tiện vận chuyển khác. Điều này cũng dễ hiểu vì chi phí hoạt động của các hãng hàng không; chưa kể chi phí nhiên liệu và các khoản phí liên quan đến an ninh hàng không là không hề thấp.

Hạn chế hàng hóa

Các loại hàng hóa nhạy cảm như hàng dễ vỡ, hàng hóa có tính chất nguy hiểm hay hàng hóa có giá trị cao thường không được phép vận chuyển bằng đường hàng không.

Tùy theo các quy định về an ninh hàng không; các quy định về vận chuyển hàng hóa của từng nước. Mà các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định sử dụng đường hàng không để vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài.

Những lợi ích của vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không

Tính linh hoạt cao

Các cá nhân cũng như doanh nghiệp có thể dễ dàng điều chỉnh lịch trình; thay đổi địa điểm giao nhận hàng hóa một cách linh hoạt. Từ đó dễ dàng đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng; cũng như giảm thiểu thời gian chờ đợi cho hàng hóa.

An toàn và độ tin cậy cao

Đường hàng không được coi là phương tiện vận chuyển hàng hóa an toàn và đáng tin cậy nhất hiện nay. Bên cạnh đó các hãng hàng không cũng luôn tuân thủ các quy định an ninh; và các biện pháp bảo vệ để bảo đảm hàng hóa tốt nhất.

Điều kiện lưu trữ tốt

Các máy bay bây giờ đều được điều khiển bởi các hệ thống điều hòa nhiệt độ và độ ẩm; giúp bảo quản hàng hóa tốt hơn so với các phương tiện vận chuyển khác còn lại.

Những rủi ro của vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không

Rủi ro về thời gian

Như đã đề cập ở trên đường hàng không có thời gian vận chuyển nhanh chóng, nhưng lại thường xuyên xảy ra các trục trặc trong quá trình vận chuyển; làm ảnh hưởng đến thời gian giao nhận hàng hóa. Các yếu tố tác động như: thời tiết xấu; sự cố kỹ thuật hay các vấn đề về an ninh hàng không; đều có thể làm chậm quá trình vận chuyển và ảnh hưởng đến lịch trình của doanh nghiệp.

Rủi ro về chi phí

Cước phí vận chuyển cao luôn là rủi ro lớn nhất; khiến khách hàng e ngại để đưa ra quyết định sử dụng đường hàng không để vận chuyển hàng hóa. Nếu không kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế tốt nhất, doanh nghiệp có thể phải chịu mức chi phí vận chuyển cao hơn so với dự tính ban đầu.

Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế tốt nhất 

Để việc gửi hàng ra nước ngoài bằng đường hàng không diễn ra thuận lợi; việc lựa chọn hợp tác với phía nhà cung cấp dịch vụ là rất quan trọng. VietAviation được xem là một trong những đơn vị uy tín và chất lượng nhất hiện nay trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài qua đường hàng không.

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế của mình, VietAviation đã và đang  được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn để gửi gắm tâm tình, quà tặng và hàng hóa. Bên cạnh việc có đội ngũ nhân viên nhiệt tình, năng động còn có sự hỗ trợ của các hãng hàng không lớn, VietAviation cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ vận chuyển hàng hóa an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

VietAviation có các gói dịch vụ vận chuyển đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. 

VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG
VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

Lời khuyên cho việc vận chuyển quốc tế bằng đường hàng không thành công

  • Tìm hiểu kỹ về các quy định an ninh hàng không và quy định về vận chuyển hàng hóa của từng nước
  • Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển quốc tế uy tín và chất lượng: Để đảm bảo việc vận chuyển diễn ra thuận lợi. Cần tìm hiểu kỹ về các đơn vị cung cấp dịch vụ sau đó đưa ra quyết định lựa chọn nhà cung cấp có độ tin cậy cao, có kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển quốc tế; có các giải pháp tối ưu cho từng loại hàng hóa.
  • Đảm bảo đóng gói và bảo quản hàng hóa đúng cách: Để hàng hóa được vận chuyển an toàn và đến đích trong tình trạng tốt nhất; việc đóng gói và bảo quản hàng hóa đúng cách là rất quan trọng. Các mặt hàng dễ vỡ hay có tính chất nguy hiểm cần được đóng gói kỹ càng; đảm bảo tuân thủ các quy định về vận chuyển hàng hóa của từng nước.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

☎ Hotline: 0842001900 – 0908.315.806

📍 Văn Phòng: 51B Hồng Hà, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

📫  Email:  booking@vietaircargo.asia

🌐 Trang web: www.vietaircargo.asia

Xem thêm các bài viết liên quan >>>>>

VẬN CHUYỂN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM – TRUNG QUỐC UY TÍN CÙNG VIETAVIATION NĂM 2023

Chuyển phát nhanh quốc tế Trung Quốc

0842001900
0842001900